Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

Khu du lịch Ông Đề Cần Thơ | Giá vé Làng sinh thái và Cách đi Chi tiết

Khu du lịch Ông Đề Cần Thơ là điểm du lịch sinh thái nổi tiếng. Tại đây có nhiều trò chơi dân gian thú vị dành cho nhóm đông người. Ngoài ra điểm cộng thú vị không gian xanh mát. Đặc biệt còn có nhiều món ăn miệt vườn cực ngon. Đây được xem lf điểm du lịch không thể bỏ qua ở Cần Thơ. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về khu du lịch sinh thái Ông Đề này nhé!

Khu du lịch làng sinh thái Ông Đề
Khu du lịch làng sinh thái Ông Đề

Khu du lịch ông Đề có gì

Khu du lịch Ông Đề có một hệ thống trò chơi dân gian thú vị đầy vui nhộn. Bên cạnh đó còn những món ăn ngon và cả dịch vụ homestay lưu trú nữa đấy!

Xin 1 vé tuổi thơ với trò chơi dân gian vui nhộn

Nơi đây có nhiều trò chơi vui nhộn khác nhau phục vụ du khách. Áo bà ba luôn chuẩn bị sẳn để du khách vui chơi thoải mái. Những trò chơi ở Khu du lịch sinh thái Ông Đề:

Chơi trò chơi team building ở khu du lịch Ông Đề Cần Thơ
Chơi trò chơi team building ở Cần Thơ

  • Đi xe đạp qua cầu ván: Một bộ môn đòi hỏi sự khéo léo và can đảm của bạn. Nhìn thì đơn giản nhưng khi leo lên xe cảm giác lo sợ rất nhiều. Chưa tính đến yếu tố kỹ thuật là xe đạp ở đây đa phần không quá tốt. Tuy vậy có lỡ té thì cũng không sao đâu, chỉ hơi "ướt át" 1 ít mà thôi nè!

Đạp xe qua cầu ván tại khu du lịch Ông Đề Cần Thơ
Đạp xe qua cầu ván

  • Đi cẩu khỉ: Từ xưa cầu khỉ bắt qua những con mương, rạch luôn có những điều hài hước xảy ra. Đi không cẩn thận, té xuống mương là... coi như xong. Thử thách đi cầu khỉ có thể tăng thêm hấp dẫn bằng cách đếm thời gian hay đua cùng nhau.
  • Giữ thăng bằng ở cầu ván: Một trò chơi gây hot một thời ở cộng đồng mạng. Chiếc cầu ván sẽ được đung đưa theo nhịp của hai bên đâu. 2 nhóm cùng giữ thăng bằng và rung lắc cầu ván. Bạn sẽ chứng kiến từng người rụng rơi dần khi chơi.

Cuộc đấu giữa cầu ván
Cuộc đấu giữa cầu ván

  • Trượt thác bùn: Một khu trượt sình xin vé về tuổi thơ khá vui. Bạn sẽ tha hồ bơi lặn trong một "đống sình" đầy bùn lầy. Bạn có đủ lầy lội để chơi vui vẻ cùng bạn bè chứ?
  • Tát mương bắt cá: Mỗi người sẽ được tát mương và dùng giỏ để bắt cá. Đôi khi cả đám 10 người rượt đuổi từng con cá nhìn khá thích. Bắt cá xong đem vào bếp và "xử lý" thành những món ngon.

Tát mương bắt cá khu du lịch Ông Đề Cần Thơ
Tát mương bắt cá khu du lịch Ông Đề Cần Thơ

  • Chèo thuyền tham quan vườn trái cây: Bạn sẽ được chèo xuồng ba lá tham quan vườn trái cây. Những trái cây tùy mùa vụ thay đổi mọc chín cả vườn: chôm chôm, nhãn,... Tuy vậy chỉ vào mùa vụ thì mới nở đẹp. Nhưng chắc chắn bạn sẽ có được tấm ảnh chèo thuyền tuyệt đẹp.
  • Đu dây qua mương: Chắc hẳn tuổi thơ bạn thường chơi trò đu dây qua mương. Ai mà đu không khéo thì té cái ùm xuống mương. Một trò chơi gợi nhớ khá nhiều về tuổi thơ miền quê.

KDL sinh thái Ông Đề hấp dẫn nhiều ban trẻ
KDL sinh thái Ông Đề hấp dẫn nhiều ban trẻ

Ngoài những trò chơi đó bạn có thể đặt tour du lịch Ông Đề với tập làm nông dân 1 ngày, team building, nhảy bao bố Ông Đề đầy thú vị.

Trò chơi nhảy bao bố tại khu du lịch Ông Đề Cần Thơ
Trò chơi nhảy bao bố

Không gian miệt vườn xanh mát

Diện tích khu du lịch Ông Đề 25.000m2. Với diện tích lớn nó tích hợp nhiều thứ vào như khu trò chơi, khu ăn uống, homestay và cả khu vườn trái cây rộng lớn.

Một bạn nữ chơi trò chơi dân gian tại khu du lịch Ông Đề
Một bạn nữ chơi trò chơi dân gian

Đi dạo quanh các con đường xi măng dưới bóng cây xanh mát. Hít thở bầu không khí xanh vào lồng phổi. Mùi cây cỏ, mùi thiên nhiên hòa vào cơ thể. Chạm vào từng chiếc lá, tôi cảm nhận nhiều thứ về thiên nhiên, về một khung cảnh miệt vườn miền Tây tuyệt vời.

Đặc biệt kdl Ông Đề có khá nhiều con thú lạ và độc: đại bàng, diều hâu, kỳ nhông đỏ, kỳ nhông xanh,... Bạn có thể chụp hình và check in cùng những con vật thú vị này. Sờ và vuốt ve chúng sẽ có cảm giác lạ lẫm vô cùng.

Góc miệt vườn Ông Đề Mỹ Khánh Cần Thơ
Góc miệt vườn Ông Đề Mỹ Khánh Cần Thơ

Ẩm thực đồng quê miền Tây

Miền Tây với nhiều loại ẩm thực đặc sản thú vị. Đặc biệt với những sản vật, nguyên liệu tươi ngon luôn mang đến những điều tuyệt vời trên đầu lưỡi của bạn. Sau đây là những món ăn đặc trưng nên thử tại kdl Ông Đề Cần Thơ.

Gà nướng
Gà nướng

  • Bánh xèo miền Tây.
  • Những món ăn sáng: bún riêu, bún nước lèo, phở,...
  • Cá kho tộ.
  • Cá nướng.
  • Ếch chiên nước mắm.
  • Các loại mắm: mắm cá, mắm tép,...
  • Món lẩu: lẩu cua đồng, lẩu cá điêu hồng, lẩu chua, lẩu thái,...
  • Lẩu mắm Ông Đề.
  • Chuột đồng khìa nước dừa.
  • Rắn hổ đất nấu cháo đậu xanh.
  • Đuông đuông dừa sống chấm nước mắm, đuông dừa chiên, đuông dừa hấp,...
  • Trái cây tráng miệng: dưa hấu, xoài, ổi, mận, thanh long,...

Ngoài đặc trưng còn có dĩa bánh dân gian nhiều món: Bánh bèo, bánh tai lợn, bánh bò, bánh lá mít, bánh chuối, bánh bột lọc,... Những loại bánh dân gian miền Tây đầy hấp dẫn.

Bánh đúc chấm nước cốt dừa
Bánh đúc chấm nước cốt dừa

KDL sinh thái Ông Đề có cả dịch vụ câu cá. Bạn có thể câu cá tại đây, phần cá câu lên sẽ được nấu tại nhà hàng hoặc mang về. Tiền cá sẽ được tính riêng.

Khu homestay nhà tranh vách lá

Khu homestay Ông Đề xây dựng theo lối miệt vườn miền Tây. Nhìn từ bên ngoài trông khá giản dị và đơn sơ. Khu nhà tranh vách lá nhưng bên trong nội thất khá ổn. Bên trong có giường nệm, mùng mền đầy đủ. Đặc biệt có cả máy lạnh, tủ lạnh cho khách sử dụng.

Bên ngoài view nhìn ra mé sông khá thoáng mát. Phủ bóng lên căn nhà là hàng cau xanh và gần đó có cả cây cầu khỉ mộng mơ. Khi thức dậy bạn có thể dạo mát xung quanh khá thoải mái.

Giá vé khu du lịch Ông Đề Cần Thơ

Bảng giá khu du lịch Ông Đề năm 2020:

  • Giá vé vào cổng kdl Ông Đề: 50.000đ/vé (Tham quan, chơi trò chơi).
  • Thuê áo bà ba: 30.000đ/bộ.
  • Quản trò, âm thanh, sân khấu: Miễn phí.

Giá homestay Ông Đề Mỹ Khánh Cần Thơ:

  • Theo giờ: 100.000đ/giờ (Chỉ cho thuê từ 2 tiếng trở lên).
  • Theo ngày: 300.000đ/ngày (Chỉ thuê từ 8h00 sáng đến 18h00 chiều).
  • Theo đêm: 400.000đ/đêm.

Phòng ở đây đều là phòng đơn.

Khu du lịch Ông Đề ở đâu

Kdl sinh thái Ông Đề cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 11km. Khu du lịch Ông Đề có hai đường đi vào. Bạn bọc đường Nguyễn Văn Cừ nối dài sẽ đi nhanh hơn. Nhưng nếu đi đường chợ An Bình qua chợ nổi Cái Răng sẽ thuận tiện tham quan các khu vực khác nhiều hơn.

Khu Ông Đề Cần Thơ nằm khá gần Làng du lịch Mỹ Khánh, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, vườn trái cây Chín Hồng và vườn ca cao Mười Cương. Tham khảo địa chỉ Google Maps khu du lịch.

Khách tham quan hào hứng chơi trò chơi lớn
Khách tham quan hào hứng chơi trò chơi lớn

Giờ mở cửa: 8h00 - 18h00.

Số điện thoại: 0931852113.

Địa chỉ: Tổ 26 ấp Mỹ Ái, Phong Điền, Cần Thơ, Việt Nam.



Đánh giá của khách du lịch

Bạn Luân Nguyễn đánh giá 5/5: "Đây là một trong những điểm du lịch thú vị ở Cần Thơ, có từ 3 đến 4 trò chơi dưới nước thôi nhưng mọi người rất vui và nhiệt tình!!! Thức ăn thì chưa thử nhưng theo đánh giá của mấy bạn đi chung thì khá ngon và giá cả cũng không quá cắt cổ."

Khung cảnh bôi tro chét chấu nhí nhánh của khách tham quan
Khung cảnh bôi tro chét chấu nhí nhánh của khách tham quan - Nguồn Làng Ông Đề

Bạn Thinh Ho xuan đánh giá 5/5: "Cảnh quan đẹp. Quán mát mẻ. Món ăn ngon. Có chổ trò chơi dân gian. Nhân viên vui vẻ phục vụ nhiệt tình."

Đánh giá của khách tham quan về kdl Ông Đề Cần Thơ
Đánh giá của khách tham quan về kdl Ông Đề Cần Thơ

Đánh giá của Miền Tây có gì về khu du lịch này

Theo ý kiến cá nhân của mình, review khu du lịch Ông Đề này chỉ ổn cho nhóm khách đông và lầy. Nếu bạn đi nhóm từ 8 người trở lên để tham gia các trò chơi dân gian cùng nhau thì sẽ rất thú vị. Tuy vậy nếu chỉ đi lẻ và ít người sẽ khá nhàm chán. Bên trong cũng không có gì quá đặc biệt để check in chụp ảnh.

Khuyến khích bạn đi tham quan Khu du lịch Mỹ Khánh nếu ít người (Từ 7 người trở xuống): Chi tiết về khu du lịch Mỹ Khánh.

Gợi ý lịch trình vui chơi tour Ông Đề trong ngày

Một tour du lịch tự túc trong ngày đến kdl Ông Đề như thế nào là hợp lý? Đầu tiên điểm qua các điểm du lịch hấp dẫn xung quanh và tiện cung đường đi: Chợ nổi Cái Răng - Lò hủ tiếu truyền thống Sáu Hoài - Khu du lịch Mỹ Khánh - Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam - Vườn trái cây 9 Hồng - Kdl Ông Đề.

Tuy vậy 3 điểm du lịch miệt vườn tương tự nhau là: KDL Ông Đề - Vườn trái cây 9 Hồng - Làng du lịch Mỹ Khánh. Vì vậy chúng ta lược bỏ qua 2/3 điểm du lịch này.

Gợi ý lịch trình vui chơi khu du lịch Ông Đề trong ngày:

  • Chợ nổi Cái Răng: Khu chợ nổi Cần Thơ nổi tiếng về du lịch. Đây là nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời tại Đồng Bằng Sông Cửu Long.
  • Lò hủ tiếu Sáu Hoài: Bên cạnh Lò hủ tiếu Quê Tôi thì lò hủ tiếu Sáu Hoài nổi tiếng hơn về làm du lịch. Đến đây bạn có thể tham quan lò hủ tiếu và ăn món hủ tiếu Pizza trứ danh.
  • Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam: Đây là thiền viện Trúc Lâm lớn nhất miền Tây hiện nay. Bên trong khuôn viên rộng lớn, giá vé miễn phí và nhiều background chụp hình cực đẹp.
  • Cuối cùng là kdl Ông Đề.

Bản đồ du lịch ở Ông Đề Mỹ Khánh
Bản đồ du lịch ở Ông Đề Mỹ Khánh

Lịch sử khu du lịch sinh thái Ông Đề

Khu làng du lịch Ông Đề Mỹ Khánh Phong Điền Cần Thơ khai trương vào năm 2018.

Tại sao có tên làng du lịch Ông Đề

Năm 1845 hai vợ chồng ông Đề xuôi miền Nam đến vùng đất Mỹ Khánh - Phong Điền này. Hai vợ chồng vui mừng vì tìm được vùng đất an cư trù phú. Ông Đề và bà Đề cùng nhau khai khẩn hoang vùng đất. Cây trái bắt đầu xum xuê ở vùng đất màu mỡ. Thấy vậy nhiều người cũng tập trung lại đây khai hoang, buôn bán. Từ đó các khu làng, chợ bắt đầu mở ra nhiều hơn.

Hai ông bà Đề luôn giúp đỡ hàng xóm láng giềng. Mọi người khi đến vùng đất đều cảm giác đùm bọc lẫn nhau. Mọi người đều biết ơn về công lao của hai người.

Năm 1896 ông Đề qua đời thọ 69 tuổi. Một năm sau vì đau buồn bà Đề cũng qua đời thọ 66 tuổi. Lúc ấy cả làng đau buồn vô cùng. Để tưởng nhớ Ông Đề, cả làng lấy tên ông đặt tên cho con kênh của Làng. Từ đó con kênh Ông Đề ra đời.

Sau này chủ của kdl Ông Đề cũng đặt tên theo để tưởng nhớ ông. Mong gây dựng một kdl cộng đồng phát triển vững bền ở con kênh Ông Đề và cả dịch vụ du lịch Cần Thơ.

Lễ giỗ Ông Đề hàng năm

Cứ khoảng 20 tháng 2 âm lịch hàng năm kdl Ông Đề lại tổ chức lễ giỗ Ông Đề. Mọi người sẽ mặc đồ truyền thống và cờ lộng rước ông. Ngoài ra có cúng heo quay, ca múa nhạc linh đình.

Lễ hội rước Ông Đề
Lễ hội rước Ông Đề

https://ift.tt/3aGsMPm #mientaycogi #miền_tây_có_gì #huynhhieutravel #miền_tây #mientay #dulichmientay #du_lịch_miền_tây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét