Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Hủ Tiếu Sáu Hoài Cần Thơ | Món Pizza trứ danh | Hướng dẫn du lịch

Hủ tiếu Sáu Hoài Cần Thơ là một lò hủ tiếu truyền thống khá nổi tiếng tại Cần Thơ. Bạn sẽ được tham quan và tận tay thử các công đoạn làm hủ tiếu truyền thống ngay tại lò. Điều bất ngờ sau các công đoạn làm hủ tiếu sẽ khiến bạn trầm trồ. Ngoài ra món pizza hủ tiếu trứ danh sẽ làm bạn thích thú. Hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn du lịch từ A-Z lò hủ tiếu Sáu Hoài.

Pizza hủ tiếu Sáu Hoài có gì

Pizza hủ tiếu Sáu Hoài là điểm du lịch khá nổi tiếng nằm gần chợ nổi Cái Răng. Đặc biệt khách nước ngoài khá thích thú khi đến đây. Ở đây vừa ăn ngon vừa tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của làng nghề truyền thống.

Nơi đầu tiên nổi danh với món pizza hủ tiếu

Hủ tiếu Sáu Hoài không phải là lò hủ tiếu lâu đời nhất. Tuy vậy khi cho ra đời món ăn Pizza hủ tiếu đã tạo nên một cơn bão truyền thông mạnh mẽ. Hàng loạt báo lớn bấy giờ đưa tin về món pizza hủ tiếu đọc lạ kết hợp Âu - Việt lạ lẫm.

Nơi sản xuất
Đây là nơi sản xuất hủ tiếu Pizza nổi tiếng

Món ăn Pizza hủ tiếu này thật sự là món sợ hủ tiếu được chiên giòn lên dưới dầu nóng. Hình dạng cuộn tròn và thêm những toping thức ăn lên bên trên. Toping có thịt khìa, trứng, hành, tỏi, đậu phộng,... Tạo thành món ăn giòn khấu độc đáo, lạ lẫm.

Pizza hủ tiếu
Pizza hủ tiếu

Điều đặc trưng là sợi hủ tiếu ở đây được làm tại lò. Thêm vào nữa dưới chảo dầu nóng vừa đủ khiến sợ hủ tiếu giòn day. Nếu mau về nhà làm, chưa chắc được ngon như thế. Ngoài ra món hủ tiếu xương ở đây cũng khá ngon. Soup nước khá ổn và trong, cùng với đó sợi hủ tiếu day đúng chất.

Tìm hiểu lò hủ tiếu truyền thống tại Cần Thơ

Hủ tiếu Sáu Hoài hàng ngày đều sản xuất hủ tiếu liên tục. Mọi người đến đều được thuyết minh và được tận tay thử một vài công đoạn đơn giản. Bạn sẽ không ngờ sợi hủ tiếu làm ra không quá khó lắm.

Hướng dẫn làm hủ tiếu truyền thống
Hướng dẫn làm hủ tiếu truyền thống

Các công đoạn làm hủ tiếu truyền thống tại lò như sau:

  • Nấu bột bánh và tráng.
  • Đem lớp bột lên giá gỗ.
  • Phơi bột bánh.
  • Cắt bột bánh thành sợi hủ tiếu.

Các công đoạn sản xuất
Các công đoạn sản xuất hủ tiếu

Những công đoạn được làm thủ công đơn giản. Riêng lúc cắt sẽ dùng máy và đưa bột bánh qua để cắt mỏng.

Điều thích thú nhất ở đây là những sợi hủ tiếu đầy màu sắc. Chúng được nhuộm màu một cách tự nhiên từ nhiều loại rau củ quả. Màu đỏ của củ gấc, màu xanh lá của lá dứa, màu trắng của bột gạo,....

Pizza hủ tiếu Sáu Hoài ở đâu

Đường đi đến Hủ tiếu Sáu Hoài cách trung tâm Cần Thơ khoảng 7km, cách chợ nổi Cái Răng 2km. Ngoài ra bạn có thể từ đó đi thẳng vào các điểm tham quan kdl Mỹ Khánh, thiền viện trúc lâm Phương Nam, kdl Ông Đề. Tham khảo Google Maps đường đi đến lò hủ tiếu (mở link trong tab mới).

Đường đi
Đường đi

Đi bằng thuyền đến Hủ tiếu Sáu Hoài

Nằm cách chợ nổi Cái Răng 2km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng thuyền từ chợ nổi đến đây. Bạn sẽ mất khoảng 5-10 phút đường tàu qua một con rạch nhỏ đến đây. Nó cũng thường nằm trong dịch vụ thuê tàu đi chợ nổi nên bạn thường không mất thêm phí (Việc thu phí hay không thì tùy tài công và công ty đặt tàu. Ngoài ngày cuối tuần thì họ thường ít khi thu phí).

Bến tàu hủ tiếu Sáu Hoài
Bến tàu

Đi bằng xe máy đến Hủ tiếu Sáu Hoài

Bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy đến lò hủ tiếu. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 7km. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để di chuyển đến đây. Tuy vậy nếu đi xe ô tô bạn sẽ mất một khoảng đường đi bộ 15 phút.

Địa chỉ

Giờ mở cửa: 6h00 - 18h00.

Số điện thoại: 091 821 4234.

Lò hủ tiếu Pizza Sáu Hoài
Lò hủ tiếu Pizza Sáu Hoài

Địa chỉ: 476, 14 Lộ Vòng Cung, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ.



Bảng giá Pizza hủ tiếu Sáu Hoài

Bảng giá hủ tiếu pizza Sáu Hoài:

  • Vé tham quan: Miễn phí.
  • Hủ tiếu pizza: 50.000đ/phần.
  • Hủ tiếu xương: 50.000đ/phần.
  • Nước sâm, sake: 10.000đ/chai.

Bên trong có kinh doanh dịch vụ homestay, bán các đồ thủ công mỹ nghệ bằng gỗ khác nhau.

Đánh giá Hủ tiếu Sáu Hoài của khách du lịch

Bạn Kenny Đạt đánh giá 4/5: "Điểm bán đặc sản miền sông nước, đặc biệt là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ cây dừa. Đây là xưởng sản xuất hủ tiếu khô nổi tiếng. Bên trong có cả homestay, mọi người có thể đến tham quan bằng ghe xuồng hoặc đường xe máy. Có phục hủ tiếu nấu ăn tại nơi."

Bạn HAO TRAN đánh giá 3/5: "Địa điểm thu hút khá đông du khách tham quan vì vị trí gần chợ nổi, đặc biệt nhiều khách tây. Đến đây để được tìm hiểu về quy trình cũng như tận mắt chứng kiến cách làm làm ra sợi hủ tiếu Cái Răng chứ danh từ hạt gạo trắng và nước trong.. để thưởng thức món hủ tiếu pizza lạ miệng độc nhất vô nhị mà không phải đâu cũng có. Ngoài ra ở đây chủ yếu bán đồ lưu niệm và nước uống, hủ tiếu.. với giá mang tính du lịch khá rõ so với nơi khác."

Đánh giá khách du lịch về hủ tiếu Sáu Hoài Cần Thơ
Đánh giá khách du lịch về hủ tiếu Sáu Hoài Cần Thơ

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách đi chợ nổi Cần Thơ: Kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng.

https://ift.tt/2yQ4K6q #mientaycogi #miền_tây_có_gì #huynhhieutravel #miền_tây #mientay #dulichmientay #du_lịch_miền_tây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét