Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Ngập lut tại Cần Thơ

Nước ngập ở Cần Thơ do ảnh hưởng của triều cường. Từ lâu người dân Cần Thơ đã dần quen với cảnh ngập lụt bởi triều cường vào các tháng 8,9 và 10 âm lịch hàng năm. Đỉnh điểm sẽ là những ngày đầu tháng hay rằm âm lịch. Khi ấy nước thủy triều dân cao tràn cả bờ sông.
“TRIỀU CƯỜNG LÀ HIỆN TƯỢNG THỦY TRIỀU CÓ NƯỚC DÂNG CAO NHẤT. HIỆN TƯỢNG TRIỀU CƯỜNG XÃY RA LÀ DO SỰ THAY ĐỔI LỰC HÚT CỦA MẶT TRĂNG VÀ MẶT TRỜI TẠI MỘT THỜI ĐIỂM NHẤT ĐỊNH TRÊN TRÁI ĐẤT KHI TRÁI ĐẤT QUAY”.
Đường Mậu Thân Cần Thơ ngập lụt như một dòng sông
Đường Mậu Thân Cần Thơ ngập lụt như một dòng sông
Rất may mắn là trước và vào ngày triều cường thì Cần Thơ mưa không quá nhiều. Vì vậy hiện tượng ngập nước vẫn trong mức ổn định và người dân không bị ảnh hưởng quá nhiều. Tuy vậy những bất cập của việc ngập nước vẫn gây ảnh hưởng khá nhiều với những hộ nghèo sống trong những nhà tạm bợ hay dân công sở đi làm qua các tuyến đường ngập.
Ngập nước ở chùa Tàu Cần Thơ
Ngập nước ở chùa Tàu Cần Thơ
Hiện trạng ngập ở Cần Thơ thường có điểm nút ở bến Ninh Kiều, đường Mậu Thân và đặc biệt con hẻm sinh viên 51. Những địa điểm tập trung mật độ giao thông cao lại vừa bị nước ngập gây ách tách giao thông khá nhiều. Ngoài ra nhiều tỉnh thành khác ở miền Tây cũng bị tình trạng tương tự như Vĩnh Long, An Giang,…
Bến Ninh Kiều bị ngập
Bến Ninh Kiều bị ngập
#mientay #nuocngap #cantho #canthocogi #mientaycogi #huynhhieutravel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét