Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

Kinh nghiệm đi tàu Phú Quốc Express sang Côn Đảo

Sau một số hành trình đi tàu Phú Quốc Express và 1 lần đi tàu này ra Côn Đảo, Miền Tây Có Gì đã rút được một số kinh nghiệm quý giá như sau.

Đi bằng máy bay và về bằng tàu là lựa chọn tốt nhất

Nếu bạn đi từ Trần Đề ra Côn Đảo bằng tàu cao tốc, đó là một hành trình khủng khiếp vô cùng. Tuy tàu 2 thân Phú Quốc Express là hiện đại và êm nhất hiện nay so với các tàu khác như Ngọc Hiển, Super Dong. Nhưng nó cũng chịu quy luật là những con sóng ngược chắc chắn khẽ khiên trên 50% hành khách ói.
Đặc biệt với những cơn gió lớn hay áp thấp sẽ càng khiến bạn quay cuồng. Dù là biển động hay không, sức khỏe mình đủ tốt hay không thì hôm đó mình nằm trong 80% hành khách sử dụng túi ói. Trừ phi bạn thật sự quen thuộc với các hành trình đi biển.
Một con tàu ra khơi đánh bắt gần bờ
Một con tàu ra khơi đánh bắt gần bờ
Nhưng ngược lại, hành trình đi về từ Côn Đảo trở lại Trần Đề lại êm đềm vô cùng. Đi theo cùng chiều những con sóng, tàu đi êm hơn cả hành trình xe bus đi trên đất liền của mình.
Quy luật đi khó về dễ là một đặc tính độc đáo của hành trình Côn Đảo từ Trần Đề (Mình chưa đi từ Vũng Tàu nên không biết hành trình từ đó sẽ ra sao).
Nhiều tàu đánh cá của người dân địa phương neo đậu tại bến cảng
Nhiều tàu đánh cá của người dân địa phương neo đậu tại bến cảng

Đi tàu Côn Đảo từ Trần Đề luôn là rẻ nhất

Đi từ Trần Đề luôn là rẻ nhất khi so sánh giá vé với nhiều điểm khác từng thí điểm như Cần Thơ, Vũng Tàu. Đơn giản vì khoảng cách địa lý của nó ngắn hơn rất nhiều. Với mức giá gần như gấp đôi Trần Đề đi Côn Đảo nếu xuất phát từ Vũng Tàu. Bạn có thể lựa chọn đi đến Sóc Trăng và gửi xe tại cảng khi đi Côn Đảo.
Tuy vậy thời gian di chuyển Vũng Tàu đến Côn Đảo hay Trần Đề đến Côn Đảo gần như tương tự nhau. Khoảng cách tuy xa hơn khá nhiều nhưng thời gian cũng chỉ chênh lệch nhau khoảng 30 phút.
Tàu chở khách du lịch tham quan hoặc dùng đánh bắt gần bờ
Tàu chở khách du lịch tham quan hoặc dùng đánh bắt gần bờ

Giấy tờ tùy thân khi đi tàu Côn Đảo là quan trọng nhất

Giấy tờ tùy thân và vé là 2 thứ quan trọng nhất khi bước lên tàu Phú Quốc Express. Đặc biệt chỉ kiếm tra giấy tờ tùy thân lượt đi, còn khi bạn ra về sẽ không bị xét giấy tờ nữa (Nếu lỡ có mất hay bị hư vì tắm biển cũng không sao).
Giấy tờ tùy thân ở đây có thể là CMND, hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ ngành,… Những giấy tờ chứng minh thân phận theo quy định pháp luật Việt Nam.
Tàu đánh cá neo đậu tại Bến Đầm Côn Đảo
Tàu đánh cá neo đậu tại Bến Đầm Côn Đảo

Vé VIP tàu Phú Quốc Express đi Côn Đảo là sự lựa chọn tệ

Nếu là người đi tàu xe thường xuyên bạn chắc chắn biết đi xe thì ngồi trước, đi tàu thì ngồi sau là lựa chọn tuyệt vời nhất. Nhưng phòng VIP của tàu Phú Quốc Express lại… nằm ở đầu tàu.
Ghế ngồi riêng, tivi, wifi tốt nhưng mình chắc chắn rằng mọi người ở phòng VIP đa phần không sử dụng vì bận… ói. Tốt nhất bạn nên đặt 1 vé ngồi sau cùng thân tàu. Hoặc nhẹ nhàng tìm ghế trống phía sau để yên vị và trải nghiệm hành trình đi. Mắc nhất, VIP nhất chưa hẳn là tốt nhất.

Tàu Phú Quốc Express đi Côn Đảo khá đầy đủ tiện nghi

Ghế của tàu khá là êm, có thể bật ra sau để nằm, túi ói cũng khá đầy đủ. Nhân viên luôn phục vụ đổi túi, hỏi han ân cần khi bạn gặp chuyện. Ghế gần vách thân tàu cũng có 1 ổ cắm 2 lỗ dành sạc điện thoại. Wifi mình đánh giá ổn nhưng nếu nhiều người truy cập thì chắc chắn không lên được. Bạn nên truy cập sớm nếu đặt chân lên tàu trước.
Phía sau thân tàu có một cửa ra dành cho ai muốn trải nghiệm sự thoáng mát biển cả. Đứng trên boong tàu khá thú vị nhưng không nên đứng quá lâu, bạn sẽ mất cảm giác phương hướng và dễ bị ói hơn.
Tàu ra khơi Côn Đảo
Tàu ra khơi Côn Đảo

Đi tàu Côn Đảo có nên ăn sáng

Nếu ăn trước 1 tiếng và có uống thuốc chống ối trước 1 giờ thì rất tốt. Nhưng nếu ăn và lên tàu liền thì không nên. Mình không biết về y tế khuyến cáo ra sao, nhưng theo kinh nghiệm của mình chắc chắn khi đi từ Trần Đề bạn nên ăn trước 2 tiếng để tiêu hóa. Nếu không sẽ gây khó chịu rất nhiều. Về thuốc say tàu nên uống trước 30 phút đến 1 tiếng nếu không sẽ gây khó chịu nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét