Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Du lịch Cần Thơ 1 mình tự túc | Đóng dấu ấn mộc mạc lên hành trình

Du lịch Cần Thơ 1 mình tự túc 2 ngày 1 đêm cực kỳ dễ dàng. Tuy mình là một thổ địa lâu năm tại đây. Nhưng khi thử giả vờ lạ lẫm, tự lên một lịch trình du lịch A-Z cho chuyến đi Cần Thơ một mình. Mở cuốn sổ hành trình du lịch, mình đã tự đóng dấu nét mộc mạc của Cần Thơ vào đó. Mình đi du lịch Cần Thơ thật sự rất thoải mái: ăn ngon, vui chơi chốn miệt vườn, khám phá một thành phố trẻ. Và quan trọng là trải nghiệm những điều thú vị.

Khách du lịch check in chợ nổi Cái Răng miền Tây

Chi phí chuyến đi du lịch Cần Thơ 1 mình

Mình theo trường phái du lịch bụi, không quá kham khổ nhưng dấn thân tới cùng trong chuyến đi. Tiêu chí tiết kiệm, trải nghiệm địa phương thật nhiều là những điều đặt lên hàng đầu. Sau đây là dự trù chi phí chuyến đi 2 ngày 1 đêm của mình:

• Xe khách từ Sài Gòn đến Cần Thơ và khứ hồi: 250.000đ cho 2 vé (Đi và về).
  • Khách sạn: 150.000đ/đêm ở chỗ không quá xa trung tâm.
  • Thuê xe máy: 150.000đ/1 ngày.
  • Ăn: 200.000đ/ 2 ngày.
  • Uống: 80.000đ/2 ngày.
  • Giá vé, dịch vụ: 300.000đ (chợ nổi, Cồn Sơn).

Tổng cộng: Khoảng 1.100.000đ/ 2 ngày du lịch Cần Thơ.

Đường phố Cần Thơ

Lịch trình du lịch Cần Thơ 1 mình trong 2 ngày 1 đêm

Nếu bạn tham khảo bài viết chi tiết nhất về Cần Thơ của mình: Du lịch Cần Thơ A-Z. Chắc hẳn có rất nhiều lựa chọn để du lịch. Tuy vậy mình chọn ra một số địa điểm phù hợp với hành trình 2 ngày 1 đêm.

Du lịch chợ nổi Cái Răng 1 mình

Dự trù lịch trình:

• Ngày 1: Nhà cổ Bình Thủy - Cồn Sơn - Bến Ninh Kiều (Dạo trung tâm thành phố).
  • Ngày 2: Chợ nổi Cái Răng - Miệt vườn trái cây Ba Cống - Lò hủ tiếu truyền thống.

Ngày 1 bạn đi xe từ sáng thì đến trưa mới đến Cần Thơ. Vì thế không thể nào đi chợ nổi được. Tốt nhất là ăn uống gì đó rồi tham quan nhà cổ. Ngày hôm sau đi chợ nổi vào buổi sáng.

Hình ảnh chụp điện thoại chợ nổi Cái Răng

Ngày 1 tham quan miệt vườn trái cây và văn hóa nhà cổ

Tôi lựa chọn lịch trình Bến Ninh Kiều đi Nhà cổ Bình Thủy - Cồn Sơn cho ngày đầu tiên.

Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy là địa danh nổi tiếng với phong cách kiến trúc cổ kính. Tôi đưa nó vào danh sách tham quan ngày đầu tiên. Ngoài ra lựa chọn khá thuận đường đi tham quan những nơi khác.

Từ bến Ninh Kiều bạn mất khoảng 8km để đến đó. Nếu đi xe máy khá dễ đi. Ngoài ra ở Cần Thơ có đủ các dịch vụ Grab và taxi để lựa chọn.

Hình ảnh đẹp ở nhà cổ Bình Thủy trên Instagram phần 2
Hình ảnh đẹp ở nhà cổ Bình Thủy trên Instagram

Địa chỉ Nhà cổ Bình Thủy

Giờ mở cửa: Sáng 8h00 - 12h00, Chiều 14h00 - 18h00.

Địa chỉ: 144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thuỷ, Bình Thủy, Cần Thơ, Việt Nam.

Google Maps: https://goo.gl/maps/mPScuEsJR8TTQv488

Lịch sử 100 năm hơn của ngôi nhà làm tôi bất ngờ. Bên trong gìn giữ kiến trúc khá nguyên vẹn. Tôi nhìn thấy khá nhiều tài liệu và đặc biệt bất ngờ khi đây từng là phim trường của một bộ phim nổi tiếng: The Lover (năm 1992 của Pháp).

Nhà cổ Bình Thủy là điểm nên đến khi du lịch Cần Thơ 1 mình
Nhà cổ Bình Thủy Cần Thơ

Khi viết bài blog này mình đã xem xong bộ phim này. Cực hay và lãng mạn luôn các bạn ạ.

Kiến trúc đẹp khiến bạn check in chụp ảnh ở đây cực đã luôn. Filter ảnh kiểu màu phim thì càng hay. Phong cách có chúc retro về thời xưa. Lưu ý nên mặc đồ đẹp để chụp hinh nè. Gợi ý váy tông trầm hoặc một bộ đồ bà ba, nón lá hay áo dài sẽ rất tuyệt.

Cồn Sơn

Tiêu đề bài viết cũng xuất phát từ Cồn Sơn. Hành trình mộc mạc ở vùng đất miền Tây. Nơi đây có những vườn trái cây, bè cá và nhiều giá trị miệt vườn vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long tuyệt vời.

Nơi đây được xem là thể hiện nét hồn quê cho những ai khám phá Cần Thơ. Tôi đi đò từ bến đò Cô Bắc với giá 5.000đ/lượt/người.

Khách du lịch hào hứng ở Cồn Sơn khi du lịch Cần Thơ 1 mình
Khách du lịch hào hứng tham quan du lịch Cần Thơ 1 mình ở Cồn Sơn

Địa chỉ bến đò Cô Bắc

Địa chỉ: Sông Hậu, Bình Thuỷ, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam.

Google Maps: https://goo.gl/maps/yUmrwcJvKjmW6JQZA

Theo kinh nghiệm của mình là nếu muốn tham quan bè cá và có hdv bản địa thì đặt ngay tại bến đồ Cô Bắc. Ở đó sẽ có người phụ trách với hdv địa phương dẫn bạn đi. Nếu không muốn tham quan bè cá bạn chỉ cần đi đò ngang vơi 5.000đ và đi bộ tham quan tự túc.

Nếu đặt hdv sẽ có nhiều giá với dịch vụ khác nhau đi kèm như bè cá, ăn uống, làm bánh dân gian,... Mọi thứ có trọn gói combo với hdv bản địa dẫn đi (100.000đ - 500.000đ/người).

Khung cảnh miệt vườn thơ mộng ở Cồn Sơn

Mình đi tự túc với đoạn đường đi bộ khám phá nơi đây. Đường đi xi măng tuy nhỏ nhưng khá đẹp. Hai hàng cây bên đường che bớt đi cái nắng buổi trưa. Những hàng cau, mương cá khiến mình cảm giác thích thú vô cùng.

Mình đi thẳng đến cá lóc bay Tín Hòa và tham quan cá lóc bay ở đây. Ở đó vừa tham quan "ảo thuật" cá lóc bay tuyệt vời với hàng trăm con cá bay lên. Uống trà sen và thưởng thức trái cây. Ngoài ra có cả bơi xuồng nữa. Đặc biệt ở đây khá nhiều võng mắc dưới các cây lớn. Bạn có thể ngã lưng nằm nghỉ trưa ở đây.

Món cá lóc và ếch ở đây khá tuyệt vời vì nguyên liệu khá tươi và cá lóc bay khá ngon để ăn (Theo lời chú Tín Hòa nói thì ở đây cá bay nhiều nên có vận động và ăn ngon hơn).

Đút cá ăn cơm Cồn Sơn

Sau đó mình lại đi bộ tham quan các vườn trái cây, làm bánh dân gian,... Khám phá những lúc cho ăn ở bè cá của những người nông dân. Nơi đây là một khu cồn với nhiều hộ dân làm vườn trái cây hay nuôi cá. Khi thấy điểm vườn trái cây đẹp bạn cứ hỏi và mua vé tham quan. Dù là đi kèm HDV thì họ cũng chỉ dẫn mình vào vườn và tham quan như thế mà thôi. Nên tự đi sẽ có giờ giấc tự do khác biệt hơn.

Bến Ninh Kiều buổi tối cực vui

Buổi chiều tối mình dành thời gian dạo chơi ở bến Ninh Kiều, đi ăn các đặc sản thú vị tại Cần Thơ. Đặc biệt Cần Thơ có khá nhiều quán cafe đẹp để check in chụp hình.

Mình chọn dạo chợ đêm, mua những món đồ chiên, nướng khác nhau. Đặc biệt xôi chợ đêm Ninh Kiều cực ngon đấy. Sau đó mình lên sân thượng sky bar ở TTC hotel cafe ngắm cảnh đêm bến Ninh Kiều từ trên cao. Giá nước ở đây khá ổn 25.000đ - 50.000đ (Khá rẻ với 1 sky bar view đẹp).

Cầu Cần Thơ nhìn từ Bến Ninh Kiều

Ngày 2 tìm hiểu nét văn hóa chợ nổi Cái Răng

Thức dậy lúc 5h00 sáng. Mình không vội lên thuyền đi chợ nổi ngay. Đón bình minh ở bến Ninh Kiều khá thú vị. Mua 1 ly cafe ở siêu thị 24/7 ngay bến Ninh Kiều. Mình ngồi ở ghế đá đón cảnh mặt trời mọc. Cảnh ghe thuyề 5h00 sáng hơn khá tấp nập. Mặt trời ló dạng trên sông cùng khung cảnh bến nước con thuyền cực đã.

Video chợ nổi Cái Răng

Vì đặt tour trọn gói nên tàu rước mình khoảng 6h00 như đã hẹn. Đi dọc con sông khoảng 45 phút đường tàu mới đến chợ nổi Cái Răng từ bến Ninh Kiều. Mình được khám một khung cảnh sông nước khá nổi bật ở miền Tây. Đúng là bạn nên đi thuyền từ bến Ninh Kiều để khám phá nét đẹp tuyệt vời này ở ĐBSCL.

Khung cảnh nhộn nhịp hàng trăm ghe thuyền chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Check in chụp hình trên ghe, sau đó đi ăn bún riêu ghe và lựa trái cây.

Thưởng thức bún riêu chợ nổi khi du lịch Cần Thơ 1 mình
Tô bún riêu chợ nổi Cần Thơ

Tiếp theo mình lại đi tiếp lò hủ tiếu tìm hiểu làng nghề truyền thống. Tiếp tục hành trình là đến vườn trái cây Ba Cống. Nơi đây khá đặt sắc với khu vườn rất nhiều loại trái cây. Tuy không quá lung linh nhưng cảm giác rất bình dị. HDV dẫn mình đi hơn nửa tiếng mới giáp cả vườn. Dừng lại chụp hình và tham quan sau đó là thưởng thức trái cây ở bên ngoài vườn.

Ăn gì ngon khi đi 1 mình

Điểm tên những món nên thử khi du lịch Cần Thơ:

• Bò beesteak Chung Cư.
  • Quán bánh bao, há cảo, bánh mì chảo Viễn Hưng.
  • Xôi gà bến Ninh Kiều ở chợ đêm.
  • Bánh xòe 7 tới.
  • Bún riêu tôm hẻm 59.
  • Quán mì người tàu Gia Hảo.
  • Bún cá Châu Pha.
  • Bánh xèo, bánh cống Huê Viên.

Quán cafe đẹp ở Cần Thơ

Một số quán cafe đẹp để check in khi đến Cần THơ:

• Chò Nâu.
  • Cafe 1985.
  • Chill by coffee.
  • Cánh Nâu Garden Coffee.
  • La Dolce Vita.
  • Kafe home.
  • The Nee Kaffe.
  • Fplus Coffee.

Ngoài ra bạn nên tìm hiểu thêm nơi ở cho mình với: Top những homestay Cần Thơ phải biết.

https://ift.tt/2AyyHbZ #mientaycogi #miền_tây_có_gì #huynhhieutravel #miền_tây #mientay #dulichmientay #du_lịch_miền_tây