Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Khu du lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp | Khám phá di tích có gì | Cách đi | Giá vé

Khu du lịch Xẻo Quýt nằm ở địa phận Cao Lãnh Đồng Tháp. Đây là điểm du lịch mang đậm nét hương vị thiên nhiên rừng rậm miền Tây. Đi xuồng ba lá xuyên qua con rạch nhỏ, 2 bên là vẻ đẹp hoang sơ rừng rậm và những tiếng chim hót khiến ta yên lòng. Dọc con rạch là những căn cứ cách mạng trước đây lưu giữ lại.

Bảng hiệu chào mừng đến với Xẻo Quýt
Bảng hiệu chào mừng đến với Xẻo Quýt

Ao sen, đường phủ bóng mát đến những chú chim cò tìm mồi. Hơi thở thiên nhiên hòa lẫn bên trong khiến chúng ta ngỡ ngàng trước vẻ đẹp Xẻo Quýt. Tuy có vẻ hơi nhàm chán cho những người thích sự sôi động. Nhưng thỉnh thoảng lắng đọng sẽ khiến tâm hồn bạn thăng hoa nhiều hơn.

https://www.youtube.com/watch?v=w4nTUIvLnLU&t=11s

Khu du lịch Xẻo Quýt có gì vui

Từ thiên nhiên đa dạng với rừng rậm, ao sen tuyệt vời. Đến những giá trị lịch sử, ẩm thực tuyệt ngon. Tất cả làm nên nét tuyệt vời cho khu du lịch Xẻo Quýt. Điểm đến dành cho những ai thích bình yên.

Ao sen Xẻo Quýt
Ao sen Xẻo Quýt

Khám phá thiên nhiên tuyệt vời

Vẻ đẹp thiên nhiên miệt vườn rừng rậm là những điều thú vị tại Xẻo Quýt. Nơi đây còn được biết đến với việc là một khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn. Với diện tích 50ha rừng với 20ha rừng tràm. Bạn sẽ không thể khám phá hết thiên nhiên ở đây trong 1 ngày được.

Khu du lịch Xẻo Quýt Cao Lãnh Đồng Tháp
Khu du lịch Xẻo Quýt Cao Lãnh Đồng Tháp

Được công nhận di tích lịch sử quốc gia vào năm 1992, Xẻo Quýt hiện có khoảng 170 loài thực vật với 158 loài hoang dại và 12 loài cây thân gỗ. Hệ động vật có 200 loài hoang dã gồm 7 loài ếch nhái, 22 loài bò sát, 73 loài cá, 91 loài chim và 7 loài thú. Đặc biệt ở đây có 13 loài động vật quý hiếm được ghi vào sách đỏ Việt Nam như trăn mốc, rắn hổ trâu, rùa hộp, chim sả mỏ rộng và loài rái cá thường…

Wikipedia.ORG

Chim cò ở Xẻo Quýt
Chim cò ở Xẻo Quýt

Đặc biệt khi vừa bước vào là không khí thoáng mát với những tán canh che phủ kín cả đường đi. Đặc biệt nơi đây có nhiều hồ nước, ao sen tuyệt vời. Đặc biệt có cả lá sen khổng lồ, chụp hình khá đẹp. Hay những ao sen nở rộ tuyệt vời vào mùa sen. Nơi đây xây dựng những điểm cầu bắt thẳng ra ao sen. Bạn sẽ có những bức hình tuyệt đẹp để check in sống ảo khi đến đây.

KDL Xẻo Quýt
KDL Xẻo Quýt

Tôi đã từng đến nhiều khu du lịch khác nhau ở miền Tây. Từ những khu cồn Tứ Linh ở Tiền Giang - Bến Tre. Đến những điểm du lịch ở Vĩnh Long, Cần Thơ. Nhưng tôi vẫn đánh giá thiên nhiên hoang sơ ở đây tuyệt vời vô cùng. Nó có thể không quá phù hợp với những ai cảm nhận những trò chơi, sự thú vị mới mẻ hiện đại. Nhưng với những ai yêu thích thiên nhiên thì nó thật TUYỆT VỜI.

Bến thuyền ba lá Xẻo Quýt
Bến thuyền ba lá Xẻo Quýt

Bạn sẽ được những cô lái xuồng ba lá đưa tham quan 30' con kênh xuyên rừng tuyệt vời. Với hai bên là những rừng cây phủ kín. Thỉnh thoảng là những chú chim bay tán loạn làm các nhánh cây rung lên xào xạc.

https://www.youtube.com/watch?v=GmR7IDeuWoI

Về nguồn

Đây ngoài là khu du lịch, khu bảo tồn thì nó còn có tên là khu di tích Xẻo Quýt. Một nơi từng là nơi trú ngụ của những bộ đội cách mạng ngày trước. Bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị ở căn cứ xưa này. Từ những ngôi nhà ở tạm với những căn bếp cũ kỹ, những nhà họp tạm bợ. Đến những điểm bị bom tàn phá ngay trước.

Khách du lịch khám phá Xẻo Quýt
Khách du lịch khám phá Xẻo Quýt

Cùng tìm hiểu về những sự gian khó của nhưng người cách mạng chiến đấu trường kỳ trước đây. Bạn sẽ được cô lái đò thuyết minh những điều thú vị nhất. Vừa tham quan thiên nhiên vừa về nguồn đầy lý thú.

Cây mắt mèo
Cây mắt mèo

Đặc biệt trước bến thuyền ba lá là những người đan giỏ truyền thống. Nơi đây gìn giữ nét đẹp truyền thống khi tạo điều kiện cho người địa phương đan giỏ tại đây. Họ vừa đan tay giỏ để bán vừa giới thiệu sản phẩm địa phương truyền thống đến những người khách tham quan.

Nghề đan giỏ truyền thống tại Xẻo Quýt
Nghề đan giỏ truyền thống tại Xẻo Quýt

Những món ăn ngon

Đặc sản của khu du lịch Xẻo Quýt là gạo huyết rồng. Loại gạo lức đỏ và nấu thành cơm cũng có màu đỏ như máu vậy. Những người ở đây bảo ăn nó khiến sinh lực dồi dào như rồng vậy.

Khách nước ngoài khá thích thú với Xẻo Quýt
Khách nước ngoài khá thích thú với Xẻo Quýt

Ngoài ra phải kể đến những đặc sản miền Tây hòa quyện cùng xứ rừng rậm và sen thơm ngát tháp mười. Những món ăn như lẩu cá linh bông điên điên, gỏi sen, cá điêu hồng chiên xù, cá lóc nướng sen,... Tất cả hương vị miền Tây tuyệt vời khiến bạn yêu thích ẩm thức ở đây đấy!

Con đường đi ở Xẻo Quýt
Con đường đi ở Xẻo Quýt

Giá vé Xẻo Quýt

Giá vé tham quan: 10.000đ/người.

Giá vé tham quan bằng xuồng ba lá: 15.000đ/người.

Thuê xe đạp: 30.000đ/30'.

Nếu đi khách đoàn bạn sẽ được tặng 1 tấm hình chụp rửa ra miễn phí từ khu du lịch.

Khu bảo tồn sinh thái Xẻo Quýt từ trên cao
Khu bảo tồn sinh thái Xẻo Quýt từ trên cao

Ngoài ra ở Đồng Tháp còn điểm tham qua khá hấp dẫn vào tháng 12 đến gần hết Tết âm lịch là vườn quýt hồng Lai Vung: Top những vươn quýt hồng Lai Vung đẹp nhất Đồng Tháp.

Khu du lịch Xẻo Quýt đâu

Kdl hay khu di tích Xẻo Quýt nằm cách thành phố Cần Thơ khoảng 50km và thành phố Sài Gòn khoảng 120km.

Bến xuồng Xẻo Quýt nhìn từ trên cao
Bến xuồng Xẻo Quýt nhìn từ trên cao

Địa chỉ khu du lịch Xẻo Quýt

Đường đi kdl Xẻo Quýt khá dễ đi, nó nằm trên đường tỉnh 650. Từ chợ Xẻo Quýt đi thẳng qua trường tiểu học Mỹ Hiệp 2. Tham khảo Google Maps đường đi khu du lịch Xẻo Quýt.

Khu di tích Xẻo Quýt flycam
Khu di tích Xẻo Quýt flycam

Giờ mở cửa: 7h00 - 18h00.

Địa chỉ: Ấp 4, Cao Lãnh, Đồng Tháp, Việt Nam.



Cách đi khu du lịch Xẻo Quýt từ Hà Nội

Cách đi Xẻo Quýt từ Hà Nội hay các tỉnh miền trung và bắc tốt nhất là máy bay. Bạn có thể bay từ đó đến Sài Gòn hoặc Cần Thơ (Cần Thơ sẽ gần hơn với 1 tiếng đường xe). Sau đó bạn di chuyển đến Xẻo Quýt.

Khu du lịch Xẻo Quýt nhìn từ trên cao
Khu du lịch Xẻo Quýt nhìn từ trên cao

Cách đi khu du lịch Xẻo Quýt từ Sài Gòn

Cách đi khu du lịch Xẻo Quýt từ Sài Gòn tốt nhất là đi xe máy. Bạn có thể di chuyển với 3-4 tiếng đường xe với khoảng cách 120km. Nó sẽ tiện đường để bạn tham quan những điểm du lịch khác ở Đồng Tháp như Làng hoa Sa Đéc, chùa Kiến An Cung, làng hoa Sa Đéc hay vườn quýt hồng Lai Vung.

Hoặc bạn có thể đi Xẻo Quýt bằng xe bus từ bến xe miền Tây thẳng đến Cao Lãnh - Đồng Tháp. Sau đó đi xe bus khoảng 25km đến đó.

Khu Xẻo Quýt
Khu Xẻo Quýt

Cách đi khu du lịch Xẻo Quýt từ Cần Thơ

Với khoảng cách 50km bạn có thể dễ dàng đi đường xe đến đây. Từ xe máy đến những xe 4 hoặc 45 chỗ đều dễ dàng đi đến đây. Ở đây có bãi đậu xe khá rộng rãi. Hoặc bạn có thể đặt tour Xẻo Quýt khá dễ dàng từ các công ty du lịch Cần Thơ.

Lá sen khổng lồ tại khu du lịch Xẻo Quýt
Lá sen khổng lồ tại khu du lịch Xẻo Quýt

Đánh giá kdl Xẻo Quýt của khách du lịch

Bạn Trương Văn Phố đánh giá 5/5: "Đến đây tôi có cảm giác rất thoải mái và đặc biệt hơn khi nghe dc những âm thanh rất hay của các loại chim âm thanh ấy làm cho tôi tưởng mình đang bị lạc vào một buổi hòa nhạc chứ không phải là mình đang ở trong 1 khu di tich nửa.

Slogan bảo tồn lịch sử giữ gìn hồn quê tại Xẻo Quýt Đồng Tháp
Slogan bảo tồn lịch sử giữ gìn hồn quê tại Xẻo Quýt Đồng Tháp

Đến đây tôi còn biết được quá khứ hào hùng của khu di tích Xẻo Quýt. Và tôi còn tự hào về một vùng căn cứ oanh liệt của quân và dân Đồng Tháp sẽ tới với bất cứ ai đã từng tham quan và tận mắt chứng kiến: Những công sự cá nhân hình chữ L.Công sự chiến đấu hình chữ Z được đào đắp bằng đất và cây tràm.Những ngôi lán, nhà bếp, phòng hội họp…

Thiên nhiên hoang dã Xẻo Quýt
Thiên nhiên hoang dã Xẻo Quýt

Hay những “bãi ngù tử địa” có gài lựu đạn chống trực thăng đổ quân và xe tăng bộ binh càn vào căn cứ. Đến với đây chúng ta còn Thả mình vào dòng chảy của thiên nhiên hoang sơ, lắng nghe âm vang của tiếng chim, tiếng nước róc rách, nhạc rừng vi vu, du khách không chỉ lạc vào một vùng thiên nhiên trù phú mà còn được sống lại khung cảnh của chiến khu xưa khi chứng kiến những công sự, hầm tránh bom, hầm bí mật… được phục chế nguyên vẹn như trước.

Thiên nhiên xanh tươi tại Xẻo Quýt
Thiên nhiên xanh tươi tại Xẻo Quýt

Qua chiến đi lần này khu di tích Xẻo Quýt đã để lại cho tôi bao nhiêu là kỉ niệm không thể nào quên và nó còn giúp tôi hiểu biết sâu hơn về lịch sự cử dân tộc ta thời xưa . Nếu mn có dịp chân đến đất đồng tháp thì đừng quên dựng lại ở khu di tích Xẻ Quýt này nha ."

Đánh giá khách tham quan về khu du lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp
Đánh giá khách tham quan về khu du lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp

Nên đi khu du lịch Xẻo Quýt hay Gáo Giồng

Tuy đều là 2 khu du lịch sinh thái ở Đồng Tháp nhưng cả 2 địa điểm này có một số điểm khác biệt.

Xẻo Quýt có thiên nhiên thoáng mát
Xẻo Quýt có thiên nhiên thoáng mát

Đầu tiên Xẻo Quýt mang tính lịch sử cao hơn. Nơi đây từng là di tích cách mạng ngày trước. Nó mang nét văn hóa nhất định nhiều hơn.

Xẻo Quýt là nơi bảo tồn khá nhiều loài chim cò
Xẻo Quýt là nơi bảo tồn khá nhiều loài chim cò

Nhưng nếu bạn thích vui vẻ. Từ việc chơi những trò chơi, đứng trên tháp quan sát cao tầng ngắm nhìn từ trên cao. Hoặc tham gia các hoạt động mới mẻ hơn thì Giáo Giồng là địa điểm phù hợp hơn Xẻo Quýt.

Chèo xuồng ba lá khám phá khu du lịch Xẻo Quýt
Chèo xuồng ba lá khám phá khu du lịch Xẻo Quýt

Tuy vậy nét hoang sơ và sự yên tĩnh thì mình xin đánh giá Xẻo Quýt cao hơn. Địa điểm này đa dạng về hệ sinh thái, rộng lớn và dễ chịu hơn khá nhiều. Nếu bạn khích khám phá thiên nhiên và sự bình yên thì Xẻo Quýt thú vị hơn.

Xuồng ba lá
Xuồng ba lá

https://ift.tt/2MdceV4 #mientaycogi #miền_tây_có_gì #huynhhieutravel #miền_tây #mientay #dulichmientay #du_lịch_miền_tây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét