Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Chùa Tịnh Độ Cần Thơ | Hội Quán Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Hưng Định

Chùa Tịnh Độ Cần Thơ là ngôi chùa hốt thuốc Nam miễn phí, chữa bệnh cho người nghèo. Tịnh Độ Cư Sĩ là hệ phái theo đạo Phật do Tông sư Minh Trí khai sáng. Mọi người sẽ dùng thuốc nam để cứu chữa người nghèo. Đặc biệt ngôi chùa Tịnh Độ ở tại Cần Thơ là nơi tập trung các y sĩ lành nghề chữa bệnh miễn phí người xung quanh. Một điều bình dị tuyệt vời giữa trung tâm thành phố Cần Thơ.

https://www.youtube.com/watch?v=UTmi8DNBoL8

Chùa Tịnh Độ Cần Thơ ở đâu

Đường đi chùa Tịnh Độ khá dễ tìm. Nó nằm ngay trung tâm thành phố Cần Thơ. Sát bên nó là chùa Khmer Munirangsay, đối diện là trường THCS Chu Văn An và chùa Phật Học. Tham khảo thêm địa chỉ Google Maps chùa Tịnh Độ Cần Thơ.

Giờ làm việc chùa Tịnh Độ
Giờ làm việc chùa Tịnh Độ

Thời gian làm việc: 7h00 - 11h00 (Chỉ làm từ thứ 2 - thứ 7).

Địa chỉ: 34 Đại lộ Hoà Bình, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam.



Ngôi chùa trị bệnh miễn phí của người nghèo tại Cần Thơ

Kế thừa ý chí của Đức Tông sư Minh Trí, đạo thống tịnh độ cư sĩ lấy phương châm hành đạo "Phước huệ song tu" làm kim chỉ nam phát triển. Chùa Tịnh Độ ở nhiều nơi trên đất nước luôn lấy phương châm chữa trị bệnh miễn phí cho người nghèo. Nhằm thực hiện viện tốt đời, đẹp đạo. Chùa Tịnh Độ Cư Sĩ ở Cần Thơ cũng là ngôi chùa như thế.

Nơi chẩn bệnh chùa Tịnh Độ Cần Thơ
Nơi chẩn bệnh

Riêng theo thống kê toàn quốc 2011 của một tổ chức Hoa Kỳ thì Việt Nam có 1,3 triệu tín độ theo Phật giáo hệ phái Tịnh Độ. Trong đó có gần 1000 lương y và 3000 người làm việc chế biến thuốc Nam. Đặc biệt hệ phải trải dài khắp miền Nam với 24 tỉnh thành hiện diện từ Khánh Hòa đến Cà Mau.

Ở trước sân và phía sau đều có sân phơi thuốc. Bên trong có cả phòng châm cứu. Đa phần việc trị bệnh sẽ được thực hiện bằng thuốc Nam. Những thuốc thang, cây cỏ đều được tín độ, Phật tử cúng dường.

Phòng châm cứu chùa Tịnh Độ Cần Thơ
Phòng châm cứu

Tham khảo thêm những ngôi chùa đẹp tại Cần Thơ:

https://ift.tt/2SIiXK2 #mientaycogi #miền_tây_có_gì #huynhhieutravel #miền_tây #mientay #dulichmientay #du_lịch_miền_tây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét