Thứ Năm, 23 tháng 1, 2020

Bãi Đầm Trầu Côn Đảo | Không nên bỏ qua chỗ tắm biển đẹp nhất này

Bãi Đầm Trầu là một trong những bãi tắm đẹp nhất Côn Đảo. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời của nó luôn khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ khi đặt chân đến. Gần như bãi tắm Đầm Trầu là một điểm du lịch tắm biển không thể thiếu dành cho du khách du lịch Côn Đảo. Hãy cùng Miền Tây Có Gì tìm hiểu thêm về nó nhé!

Bãi biển Côn Đảo
Bãi biển Côn Đảo

Bãi tắm đẹp nhất Côn Đảo

Khi tôi đặt chân đến Côn Đảo, khi hỏi han từ Hướng Dẫn Viên đến những chủ khách sạn. Tất cả mọi người đều giới thiệu rằng bãi biển Đầm Trầu là bãi tắm đẹp nhất ở Côn Đảo. Quả thật tôi cũng khá ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bình yên khi lần đầu đặt chân đến.

Bãi Đầm Trầu Côn Đảo
Bãi Đầm Trầu Côn Đảo

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ vậy. Bao bọc bởi 1 đường cung đèo hình chữ C, một bên là vách đá và ở giữa là những hàng cây vươn mình phủ bóng. Bãi cát vàng mịn màng và bãi biển thì xanh trong màu ngọc bích. Đặt chân xuống cát và dần ngâm mình vào làn nước biển. Cả khung trời cảm xúc như vỡ òa với làn nước biển mát và những cơn gió êm đềm.

Du lịch Côn Đảo với biển xanh cát vàng
Du lịch Côn Đảo với biển xanh cát vàng

Xung quanh đó cũng có khá nhiều ghế dựa để hay cho thuê khăn để du khách nằm dài tắm nắng bên bờ biển. Dịch vụ bán hải sản thì không bao giờ thiếu ở các bãi biển. Hoặc đơn giản là đến gánh hàng tàu hủ mua một chén tàu hủ nóng hổi để ăn. Tàu hủ ở đây ngon tuyệt vời luôn. Mùi béo thơm hòa cùng nước đường và vị ấm của gừng. Giá khá ổn với 15.000đ/chén.

https://www.youtube.com/watch?v=_RbyeQeJrMY

Đường đi ra bãi Đầm Trầu tắm biển ở Côn Đảo

Đường đi đến bãi Đầm Trầu cách khoảng 15km từ trung tâm Côn Đảo. Tuy vậy với cung đường biển tuyệt đẹp thì khoảng cách chỉ hơi xa này mang lại lợi thế cực lớn. Những con đường ven biển với nắng và biển trong xanh luôn thu hút ánh mắt của mọi người thật nhiều.

Nhà hàng Đầm Trầu
Nhà hàng Đầm Trầu

Bãi tắm Đầm Trầu cũng khá gần Cảng hàng không Côn Đảo và miếu cậu Hoàng Tử Cải. Tham khảo Google Maps đường đi bãi biển Đầm Trầu Côn Đảo.

Địa chỉ: Bãi Đầm Trầu, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam.



Sự tích bãi Đầm Trầu Côn Đảo

Câu chuyện xa xưa kể về một mối tình của chàng trai tên Cau và cô nàng tên Trầu. Chàng tình cờ cứu nàng trong một chuyến đi biển trước cơn sóng dữ. Mối tình lãng mạn làm cho cả hai say đắm bên nhau.

Khách du lịch tận hưởng sự bình yên ở bãi tắm Côn Đảo - Bãi đầm trầu
Khách du lịch tận hưởng sự bình yên ở bãi tắm Côn Đảo

Tuy vậy khi trở về thưa cùng cha mình để cưới nàng Trầu, chàng Cau mới biết được một sự thật sét đánh. Cha chàng nói rằng nàng Trầu là người con gái khác của ông. Quá buồn đau trước một mối tình ngang trái, chàng Trầu lặng lẽ bỏ sang một hòn đảo xa khác sinh sống. Khi chết đi, nơi mộ chàng mọc lên những trái cau đỏ rực như mối tình nồng cháy thời thanh xuân.

Nhiều cây cối phủ bóng xuống bờ biển
Nhiều cây cối phủ bóng xuống bờ biển

Nàng Cau bị bỏ lại một mình bơ vơ mà không hiểu vì sao. Nàng chờ chàng Cau quay trở về trong đau đớn, tuyệt vọng cùng cực. Sau đó nàng lao mình xuống biển quyên sinh. Từ đó nơi nàng gieo mình được gọi là bãi Đầm Trầu.

Tham khảo những điểm du lịch nổi tiếng khác ở Côn Đảo:

https://ift.tt/30OzlLy #mientaycogi #miền_tây_có_gì #huynhhieutravel #miền_tây #mientay #dulichmientay #du_lịch_miền_tây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét